Liễu Phàm Tứ Huấn screenshot 1 Liễu Phàm Tứ Huấn screenshot 2
Supported Devices
Mobile
Updated
May 18,2019
Size
1.56 MB
Age
Everyone
Release Date
Description
LIỄU PHÀM TỨ HUẤN là quyển sách quý dạy "Phương pháp tu phúc tích đức" nhằm giúp cải tạo vận mệnh ngày một tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

LIỄU PHÀM TỨ HUẤN là bốn lời gia huấn của cư sĩ Viên Hoàng (tức Liễu Phàm) đối với con của ông, thông qua thực tế từng trải ngay chính cuộc đời của mình. Bằng lời lẽ chân thành của người cha, từng câu từng chữ đều chứa đầy đạo lý làm người theo lời dạy của Thánh hiền Nho - Thích.

"... chỉ ngẩng đầu cao ba thước ắt đã có thần minh soi xét, muốn tránh hung hiểm họa tai, hay muốn mong được sự việc tốt lành, hẳn nhiên đều do tự ở nơi ta biết giữ lấy thiện tâm, một mực làm lành tránh ác, không một chút nào đắc tội với thiên địa quỷ thần, lại biết khiêm tốn nhũn nhặn, không tự cao, tự đại, khiến thiên địa quỷ thần thư��ng có lòng thương mới mong có được hưởng phúc. Người mà đầy lòng kiêu ngạo, tự mãn, nhất định khí lượng hẹp hòi, dù cho có phát đạt cũng chỉ một thời mà thôi, chẳng được lâu bền và cũng chẳng được phúc. Người đã có chút kiến thức ắt phải có độ lượng rộng rãi, bụng dạ không hẹp hòi mới không tự mình bỏ lỡ cơ hội được hưởng phúc, huống chi người khiêm tốn tự hạ mình thường hay được người đời vui lòng chỉ đường hay lẽ phải cho, lợi ích thực vô cùng tận. Đây là điều mà những người tu học không thể không hiểu biết và không thể thiếu được vậy.

Lời người xưa có nói: người có chí hướng cũng như cây có gốc rễ thì mới sinh trưởng ra hoa, ra trái. Người có chí muốn lập công danh thì nhất định sẽ được công danh, muốn được phú quý ắt hẳn sẽ được phú quý. Đã lập chí thì nên thường tự nhắc nhở lấy mình cần phải khiêm hư nhún nhường dù có chuyện thật nhỏ nhặt, đối với mọi người cũng phải để ý cư xử nhũn nhặn thì mới cảm ứng được với trời đất, và cũng nên hiểu rằng việc tạo phúc là do tự mình thành tâm mà tạo nên, chẳng hạn như muốn cầu được đỗ đạt ắt phải giữ vững ý chí chân thành buổi ban đầu, chứ không phải chỉ nay hứng chí thì cầu, mai không hứng thì lại thôi ..."